MSc Wine and Gastronomy tại NEOMA Business School là một cơ hội học tập độc đáo, được thiết kế dành cho những ai đam mê và mong muốn phát triển sự nghiệp trong ngành thực phẩm, rượu vang và đồ uống có cồn. Chương trình kết hợp giữa lý thuyết học thuật và những trải nghiệm thực tế, giúp sinh viên không chỉ nắm vững kiến thức chuyên môn mà còn hiểu rõ những thách thức trong marketing và quản lý trong lĩnh vực này.
Nếu bạn đang tìm kiếm một chương trình đào tạo chuyên sâu, nơi có thể trang bị cho mình những kỹ năng thực tiễn và kết nối với các chuyên gia đầu ngành, MSc Wine & Gastronomy chính là lựa chọn lý tưởng.
Hãy cùng du học SmartA khám phá về Chương trình MSc Wine and Gastronomy tại NEOMA Business School trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Thông tin chung
-
- Tên chương trình: MSc Wine and Gastronomy (Thạc sĩ Khoa học về Rượu vang và Ẩm thực)
- Khóa học: Toàn thời gian
- Thời gian học:
- Khóa 1 năm: 15 tháng (435 giờ)
- Khóa 2 năm: 12 tháng (năm 1) + 15 tháng (năm 2)
- Ngôn ngữ đào tạo: tiếng Anh
- Kỳ nhập học: tháng 10
- Địa điểm: Reims
- Bằng cấp: Thạc sĩ Khoa học (Master of Science), “Grade de Master” / Level 7 trên RNCP (Chứng chỉ Nghề nghiệp quốc gia Pháp)
Lý do nên học chương trình MSc Wine and Gastronomy tại NEOMA Business School
- Nhận chứng chỉ WSET (Wine and Spirit Education Trust) Level 2/ 3 để đạt được sự công nhận trong ngành, tăng cường chuyên môn và cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực rượu vang và đồ uống có cồn.
- Nhận chứng chỉ MOOC về Rượu Sâm Panh để nâng cao kiến thức và khả năng nếm thử, trình bày hoặc bán rượu sâm panh, thể hiện sự chuyên môn của bạn.
- 100% sinh viên được thực tập nghề nghiệp và 100% sinh viên tốt nghiệp (Theo Ủy ban chấm thi 2023-2024).
- Tỷ lệ có việc làm cao: Thời gian trung bình để có việc làm dưới 1 tháng với 97% sinh viên tốt nghiệp có việc làm sau 6 tháng và 96% sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm đúng chuyên ngành (Theo Dữ liệu khóa học 2023 – 2024; Khảo sát việc làm tốt nghiệp của cựu sinh viên 2022 – 2023).
Chương trình đào tạo
Chương trình đào tạo 1 năm
Chương trình MSc Wine & Gastronomy kết hợp giữa lý thuyết học thuật và các nghiên cứu trường hợp thực tế, nơi các nguyên lý marketing nâng cao và nghiên cứu học thuật được áp dụng vào các tình huống thực tế trong ngành thực phẩm và đồ uống.
Điểm nổi bật của chương trình
- Phân tích và giải quyết các thách thức trong ngành thực phẩm và đồ uống.
- Khám phá các yếu tố môi trường, kinh tế và xã hội trong sản xuất thực phẩm. Hiểu các vấn đề cốt lõi và các chuỗi cung ứng thực phẩm khác nhau. Tìm hiểu về chuỗi giá trị bền vững, đánh giá vòng đời sản phẩm và phát triển bền vững trong các hệ thống thực phẩm. Tích hợp các thách thức đương đại với di sản để kết hợp truyền thống và đổi mới.
- Tham gia các hội thảo Taste & Tell để kết nối với các nhà lãnh đạo trong ngành, tìm hiểu về xu hướng thị trường và mở rộng mạng lưới nghề nghiệp.
- Tham gia các chuyến thăm đến các công ty danh tiếng như Veuve Clicquot và Ayala Champagne.
Ví dụ về workshop của chương trình:
- Những góc nhìn mới về việc nếm rượu vang và phục hồi các sản phẩm thực phẩm truyền thống.
- Quản lý và quảng bá một thương hiệu tập thể.
- Hợp tác với các chuyên gia: nhà sản xuất rượu, đầu bếp và nhà sản xuất.
- Quản lý thương hiệu vùng miền: các sáng kiến tập thể và các bên liên quan chủ chốt.
- Phát triển sản phẩm thực phẩm và đồ uống, bao gồm các sản phẩm phụ (ví dụ: thùng rượu) và khởi nghiệp.
Thực tập nghề nghiệp (4-6 tháng)
Chương trình bao gồm một kỳ thực tập hoặc kinh nghiệm thực tế khác (hợp đồng có thời hạn, hợp đồng dài hạn, khởi nghiệp …) tại Pháp hoặc nước ngoài.
Phương pháp đánh giá
Chương trình được xác nhận theo hai hình thức:
- Đánh giá liên tục: Các bài đánh giá sẽ được thực hiện trong suốt khóa học dưới dạng bài tập cá nhân hoặc nhóm cần nộp.
- Đánh giá cuối khóa: Được thực hiện vào cuối khóa học và có thể ở nhiều hình thức khác nhau, phần lớn là bài tập cá nhân.
Chương trình đào tạo 2 năm
Chương trình được giảng dạy tại khuôn viên Rouen, giúp sinh viên có bằng Cử nhân 3 năm (bằng Cử nhân Pháp hoặc quốc tế) có thể tiếp cận Thạc sĩ Khoa học (MSc). Chương trình cũng mở cửa cho sinh viên có nền tảng học vấn không liên quan trực tiếp đến lĩnh vực MSc mong muốn.
- Năm đầu tiên: cung cấp cái nhìn tổng quan về các lĩnh vực cốt lõi trong nghiên cứu kinh doanh và các nguyên lý cơ bản của chương trình MSc đã chọn.
- Năm thứ hai: sinh viên sẽ tiếp tục năm thứ hai và nhận bằng Thạc sĩ Khoa học.
Điểm mạnh chương trình
- Xây dựng nền tảng học thuật và kỹ năng để tiếp cận các chương trình Thạc sĩ Khoa học tại NEOMA.
- Phát triển năng lực giao tiếp văn hóa xuyên quốc gia trong môi trường học tập đa văn hóa, với đội ngũ giảng viên quốc tế.
- Rèn luyện kỹ năng tư duy độc lập, phản biện và giao tiếp hiệu quả.
- Thúc đẩy con đường sự nghiệp của bạn thông qua các hội thảo phát triển nghề nghiệp và cá nhân.
- Có cơ hội tích lũy kinh nghiệm nghề nghiệp thông qua thực tập từ 4 đến 6 tháng trong năm đầu hoặc năm thứ hai.
Phương pháp đánh giá
Chương trình được đánh giá theo hai hình thức:
- Đánh giá liên tục: Các bài đánh giá được thực hiện trong suốt khóa học dưới dạng bài tập cá nhân hoặc nhóm.
- Đánh giá cuối khóa: Thực hiện vào cuối khóa học và có thể ở nhiều hình thức khác nhau, chủ yếu là bài tập cá nhân.
Sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên cần đạt 60 tín chỉ ECTS.
Thực tập nghề nghiệp (ít nhất 4 tháng)
Sinh viên bắt buộc thực tập tối thiểu 4 tháng để xác nhận chương trình Thạc sĩ 2 năm của bạn. Thực tập có thể diễn ra vào cuối năm đầu tiên hoặc năm thứ hai, tại Pháp hoặc nước ngoài.
Yêu cầu đầu vào chương trình MSc Wine and Gastronomy tại NEOMA Business School
Chương trình đào tạo 1 năm:
- Hoàn thành bằng Cử nhân 4 năm (kinh doanh, kinh tế, khoa học … ) hoặc bằng Cử nhân 3 năm với ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc chuyên môn
- Chứng chỉ ngoại ngữ: IELTS 6.0 hoặc tương đương
Chương trình đào tạo 2 năm:
- Hoàn thành bằng Cử nhân 3 năm (Mở rộng cho tất cả các ngành học)
- Chứng chỉ ngoại ngữ: IELTS 6.0 hoặc tương đương
Học phí chương trình MSc Wine and Gastronomy tại NEOMA Business School
- Chương trình đào tạo 1 năm: €19,300
- Chương trình đào tạo 2 năm: €30,300
Học phí năm học 2025/26 chỉ mang tính chất tham khảo.
Cơ hội sau khi tốt nghiệp
Các sinh viên tốt nghiệp chương trình MSc Wine and Gastronomy tại NEOMA Business School có thể hướng đến nhiều vị trí trong ngành thực phẩm và đồ uống, bao gồm:
- Giám đốc dịch vụ thực phẩm và đồ uống trong ngành khách sạn
- Giám đốc thương hiệu hoặc nhà sản xuất rượu
- Quản lý xuất khẩu cho một thương hiệu thực phẩm hoặc rượu vang
- Nhà báo thực phẩm và rượu vang
- Giám đốc marketing cho một thương hiệu thực phẩm hoặc rượu vang (Unilever, LVMH …)
- Quản lý du lịch rượu vang cho một nhà máy rượu
- Nghiên cứu viên thị trường hoặc nhà phân tích trong ngành thực phẩm và rượu vang
Chương trình MSc Wine and Gastronomy tại NEOMA Business School mang đến một nền tảng học thuật vững chắc mà còn cung cấp cơ hội thực tế để sinh viên có thể phát triển sự nghiệp trong ngành thực phẩm, rượu vang và đồ uống cao cấp.
Đừng bỏ lỡ cơ hội được tham gia chương trình MSc Wine and Gastronomy tại NEOMA Business School cùng với Du học SmartA nhé.
-> Liên hệ Kết nối du học Pháp SmartA ngay để được MIỄN PHÍ hồ sơ đăng ký dự tuyển tại các trường mà SmartA là đại diện tuyển sinh
Hotline:
- Du học châu Âu: 0969556827
- Du học Canada, Mỹ, Singapore: 0988978384
-> Hotline/Zalo hỗ trợ tư vấn chung Miền Bắc & Miền Trung: 098 634 5518
-> Hotline/Zalo hỗ trợ tư vấn chung Miền Nam: 098 938 7836
Địa chỉ:
- SmartA Hà Nội: Tầng 4, Toà nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Phường Trung Hoà,Quận Cầu Giấy, Hà Nội
- SmartA TP. Hồ Chí Minh: Toà nhà Lim Tower 3, 29A Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
- SmartA châu Âu: Lisdonagh, Bishop O’donnell Road, Galway, Ireland.
- SmartA Canada: 1322 Rockland Ave, Victoria, BC V8S 1V6 Canada
Thông tin khác:
- Website: https://smarta.vn
- Email: marketing@smarta.vn / partners@smarta.vn
- Fanpage: Kết nối du học Pháp