Giáo viên mẫu giáo và tiểu học (Kindergarten and Primary School Teacher)

Giáo viên mẫu giáo và tiểu học (Kindergarten and Primary School Teacher) hướng dẫn các học sinh nhỏ tuổi về các môn cơ bản như toán và đọc hiểu để chuẩn bị cho các em bước vào cấp trung học cơ sở. Triển vọng tăng trưởng ngành nghề 2023-2033 là -1%, giảm so với tốc độ tăng trung bình của tất cả các ngành nghề.

Link nguồn: Kindergarten and Elementary school Teachers: Occupational Outlook Handbook: U.S. Bureau of Labor Statistics

Thông tin chung

Mức lương trung vị năm 2023 $63.670 /năm
Bằng cấp yêu cầu Cử nhân
Yêu cầu về kinh nghiệm làm việc trong ngành liên quan Không
Số lượng công việc trong năm 2023 1.563.700
Triển vọng tăng trưởng ngành nghề 2023-2033 -1% (giảm)

Nhiệm vụ chính của giáo viên mẫu giáo và tiểu học

Giáo viên mẫu giáo và tiểu học thường thực hiện các công việc sau:

  • Lên kế hoạch bài giảng để dạy các môn như đọc hiểu, khoa học và toán.
  • Dạy học sinh cách tương tác với người khác.
  • Quan sát học sinh để đánh giá khả năng, điểm mạnh và điểm yếu.
  • Giảng dạy cho cả lớp nhiều học sinh hoặc các nhóm nhỏ.
  • Chấm bài tập của học sinh.
  • Trao đổi với phụ huynh về những tiến bộ của học sinh.
  • Làm việc với từng học sinh để giúp vượt qua các khó khăn trong học tập.
  • Trang bị cho học sinh để vượt qua các bài kiểm tra chuẩn hóa của bang.
  • Xây dựng và thực thi các nội quy lớp học để dạy trẻ hành vi đúng mực.
  • Giám sát học sinh ngoài giờ học, ví dụ như trong giờ ăn trưa hoặc giờ giải lao.

Giáo viên mẫu giáo và tiểu học giúp học sinh tiếp thu và áp dụng các khái niệm quan trọng. Nhiều giáo viên sử dụng phương pháp thực hành để giúp học sinh hiểu các khái niệm trừu tượng, giải quyết vấn đề và phát triển kỹ năng tư duy phản biện. Ví dụ, họ có thể thực hiện các thí nghiệm khoa học và sau đó yêu cầu học sinh thực hiện lại.

Trường tiểu học thường từ lớp một cho đến lớp năm hoặc lớp sáu. Tuy nhiên, ở một số trường, cấp tiểu học có thể đến lớp tám.

Giáo viên mẫu giáo và tiểu học thường giảng dạy nhiều môn học cả ngày. Họ có thể dẫn học sinh đi dự các buổi sinh hoạt, ra chơi hoặc vào các lớp học do giáo viên khác dạy, như mỹ thuật hoặc âm nhạc. Ngoài giờ học, giáo viên có thể chuẩn bị bài giảng, chấm bài tập hoặc họp với các giáo viên và nhân viên khác.

Tại một số trường, giáo viên có thể làm việc theo nhóm chuyên môn hóa, nghĩa là chỉ dạy một hoặc hai môn, thường là Anh văn và xã hội hoặc toán và khoa học. Học sinh thường dành nửa thời gian buổi học với một giáo viên và nửa thời gian với giáo viên còn lại.

Một số giáo viên mẫu giáo và tiểu học chuyên về các môn học như mỹ thuật, âm nhạc hoặc giáo dục thể chất.

Giáo viên dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai (ESL) hoặc tiếng Anh cho người nói ngôn ngữ khác (ESOL) làm việc với học sinh đang học tiếng Anh. Họ giúp học sinh cải thiện kỹ năng tiếng Anh và hỗ trợ học sinh hoàn thành bài tập cho các lớp học khác.

Học sinh có khó khăn trong học tập hoặc rối loạn cảm xúc, hành vi thường được học trong các lớp học truyền thống. Giáo viên mẫu giáo và tiểu học làm việc với giáo viên giáo dục đặc biệt để điều chỉnh bài giảng phù hợp với nhu cầu của các học sinh này và giám sát sự tiến bộ của họ. Trong một số trường hợp, họ có thể cùng giảng dạy với giáo viên giáo dục đặc biệt.

Giáo viên cần biết cách ứng dụng và học hỏi các công nghệ mới. Để liên lạc với phụ huynh, họ có thể sử dụng các ứng dụng nhắn tin để thông báo về bài tập và các sự kiện sắp tới. Đối với học sinh lớn hơn, giáo viên có thể tạo trang web hoặc diễn đàn thảo luận để cung cấp thêm thông tin và mở rộng bài học.

Giáo viên mẫu giáo và tiểu học (Kindergarten and Primary School Teacher) hướng dẫn các học sinh nhỏ tuổi về các môn cơ bản như toán và đọc hiểu để chuẩn bị cho các em bước vào cấp trung học cơ sở.

Tình hình việc làm và môi trường làm việc của giáo viên mẫu giáo và tiểu học

Trong năm 2023, có khoảng 1.4 triệu vị trí việc làm cho giáo viên tiểu học, trừ giáo dục đặc biệt. Các ngành có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất cho giáo viên tiểu học, trừ giáo dục đặc biệt, bao gồm:

  • Trường tiểu học và trung học; địa phương: 85%
  • Trường tiểu học và trung học; tư nhân: 13%

Đối với giáo viên mẫu giáo, trừ giáo dục đặc biệt, có khoảng 122.700 vị trí việc làm. Các ngành có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất cho giáo viên mẫu giáo, trừ giáo dục đặc biệt, bao gồm:

  • Trường tiểu học và trung học; địa phương: 81%
  • Trường tiểu học và trung học; tư nhân: 15%
  • Dịch vụ chăm sóc trẻ: 1%

Hầu hết các bang có luật biên chế, đảm bảo về công việc sau một số năm giảng dạy đạt yêu cầu trong lớp học.

Giáo viên mẫu giáo và tiểu học có thể thấy công việc của mình ý nghĩa khi được chứng kiến học sinh phát triển các kỹ năng mới và học được kiến thức mới. Tuy nhiên, nghề giảng dạy có thể gặp căng thẳng. Một số trường có lớp học đông và thiếu các công cụ giảng dạy quan trọng như máy tính và sách giáo khoa cập nhật. Một số bang đang triển khai các chương trình cố vấn và khóa học phát triển nghề nghiệp cho giáo viên để hỗ trợ đối phó với các thách thức này.

Lịch làm việc

Giáo viên mẫu giáo và tiểu học thường làm việc trong giờ học khi học sinh có mặt tại trường. Họ có thể gặp gỡ phụ huynh, học sinh và các giáo viên khác trước và sau giờ học. Giáo viên thường dành thời gian vào buổi tối và cuối tuần để chấm bài và chuẩn bị bài giảng.

Nhiều giáo viên mẫu giáo và tiểu học làm việc theo lịch học truyền thống 10 tháng và có kỳ nghỉ 2 tháng vào mùa hè, cùng với một kỳ nghỉ ngắn giữa mùa đông. Một số giáo viên có thể làm việc trong mùa hè.

Giáo viên trong các khu học quanh năm thường làm việc 9 tuần liên tiếp, sau đó nghỉ 3 tuần trước khi bắt đầu kỳ học mới.

Giáo viên mẫu giáo và tiểu học thường giảng dạy nhiều môn học cả ngày.

Yêu cầu về học vấn và kỹ năng của giáo viên mẫu giáo và tiểu học

Giáo viên mẫu giáo và tiểu học thường phải có bằng cử nhân. Ngoài ra, giáo viên tại các trường công lập cần có chứng nhận hoặc giấy phép do bang cấp.

Trình độ học vấn

Giáo viên mẫu giáo và tiểu học công lập thường cần bằng cử nhân về giáo dục tiểu học. Các trường tư thục cũng thường có cùng yêu cầu như vậy. Tại một số bang, các trường công yêu cầu giáo viên phải có chuyên môn trong một lĩnh vực, ví dụ như toán học.

Những người có bằng cử nhân trong một lĩnh vực khác vẫn có thể trở thành giáo viên tiểu học nếu hoàn thành chương trình giáo dục giáo viên để nhận chứng chỉ giảng dạy. Yêu cầu cụ thể khác nhau theo từng bang.

Trong các chương trình giáo dục giáo viên, giáo viên tương lai học cách truyền tải thông tin cho học sinh nhỏ tuổi và làm việc với các học sinh có khả năng và nền tảng khác nhau. Chương trình thường bao gồm thực tập giảng dạy, trong đó họ làm việc với giáo viên hướng dẫn và có kinh nghiệm giảng dạy trong lớp học.

Một số bang yêu cầu giáo viên phải có bằng thạc sĩ sau khi nhận chứng nhận giảng dạy và có công việc.

Giấy phép, Chứng chỉ và Đăng ký

Tất cả các bang đều yêu cầu giáo viên tại các trường công lập phải có giấy phép hoặc chứng chỉ cho cấp học mà họ sẽ giảng dạy. Giáo viên tại các trường tư thường không cần giấy phép. Yêu cầu chứng chỉ hoặc giấy phép thay đổi theo từng bang nhưng thường bao gồm:

  • Bằng cử nhân với điểm trung bình tối thiểu.
  • Hoàn thành chương trình thực tập giảng dạy.
  • Vượt qua kiểm tra lý lịch.
  • Vượt qua kỳ thi lấy chứng chỉ giảng dạy chung, cũng như kỳ thi đánh giá kiến thức về môn học mà họ sẽ giảng dạy.

Giáo viên thường phải hoàn thành các lớp phát triển chuyên môn để duy trì giấy phép hoặc chứng chỉ của mình. Một số bang yêu cầu giáo viên phải có bằng thạc sĩ sau khi nhận được chứng nhận và công việc.

Tất cả các bang đều cung cấp lộ trình thay thế để đạt chứng chỉ hoặc giấy phép cho những người đã có bằng cử nhân nhưng chưa tham gia các khóa học đào tạo cần thiết. Một số chương trình cấp chứng chỉ thay thế cho phép ứng viên bắt đầu giảng dạy ngay lập tức với sự giám sát của một giáo viên có kinh nghiệm. Các chương trình này bao gồm phương pháp giảng dạy và phát triển trẻ em. Sau khi hoàn thành chương trình, ứng viên sẽ được cấp chứng chỉ chính thức. Các chương trình khác yêu cầu ứng viên phải tham gia các khóa học đào tạo trước khi có thể giảng dạy.

Những phẩm chất quan trọng

  • Kỹ năng giao tiếp: Giáo viên cần thảo luận nhu cầu của học sinh với phụ huynh và quản lý, cũng như truyền đạt nội dung môn học một cách dễ hiểu cho học sinh.
  • Sự kiên nhẫn: Giáo viên mẫu giáo và tiểu học phải kiên nhẫn khi học sinh gặp khó khăn với bài học và làm việc với học sinh có khả năng và nền tảng khác nhau.
  • Sức bền: Làm việc với học sinh mẫu giáo và tiểu học có thể mệt mỏi. Giáo viên cần có khả năng chịu đựng về thể chất, tinh thần và cảm xúc để theo kịp các em.
  • Tính sáng tạo: Giáo viên mẫu giáo và tiểu học phải thu hút sự quan tâm của học sinh vào bài học và điều chỉnh nội dung bài giảng để phù hợp với nhu cầu từng học sinh.

Cơ hội thăng tiến

Giáo viên có kinh nghiệm có thể thăng tiến để trở thành cố vấn cho giáo viên mới hoặc trở thành giáo viên trưởng, giúp các giáo viên ít kinh nghiệm hơn cải thiện kỹ năng giảng dạy.

Với việc có thêm bằng cấp hoặc chứng nhận, giáo viên có thể trở thành tư vấn viên học đường, thủ thư, hoặc điều phối viên hướng dẫn. Một số trở thành phó hiệu trưởng hoặc hiệu trưởng. Để trở thành hiệu trưởng, thường cần thêm yêu cầu đào tạo về quản lý hoặc lãnh đạo giáo dục.

Thu nhập của giáo viên tiểu học và mẫu giáo

Theo dữ liệu ghi nhận trong tháng 5 năm 2023, mức lương trung vị hàng năm của giáo viên tiểu học, trừ giáo dục đặc biệt, là $63.680. Lương trung vị là mức lương mà một nửa số lao động trong một ngành kiếm được cao hơn mức đó và nửa còn lại kiếm được ít hơn. Trong đó, nhóm 10% có thu nhập thấp nhất kiếm được ít hơn $46.960 và nhóm 10% có thu nhập cao nhất kiếm được nhiều hơn $104.440.

Mức lương trung vị hàng năm của giáo viên mẫu giáo, trừ giáo dục đặc biệt, là $62.690. Trong đó nhóm 10% có thu nhập thấp nhất kiếm được ít hơn $45.650 và nhóm 10% có thu nhập cao nhất kiếm được nhiều hơn $100.390.

Cũng theo dữ liệu ghi nhận trong tháng 5 năm 2023, mức lương trung vị hàng năm của của giáo viên tiểu học, trừ giáo dục đặc biệt, trong các ngành hàng đầu như sau:

  • Trường tiểu học và trung học; địa phương: $64.380
  • Trường tiểu học và trung học; tư nhân: $51.360

Trong khi đó, mức lương trung vị hàng năm của giáo viên mẫu giáo, trừ giáo dục đặc biệt, trong các ngành hàng đầu là:

  • Trường tiểu học và trung học; địa phương: $63.980
  • Trường tiểu học và trung học; tư nhân: $50.840
  • Dịch vụ chăm sóc trẻ: $40.120
Theo dữ liệu ghi nhận trong tháng 5 năm 2023, mức lương trung vị hàng năm của giáo viên tiểu học, trừ giáo dục đặc biệt, là $63.680.

Dự báo nhu cầu việc làm của giáo viên mẫu giáo và tiểu học

Dự kiến, nhu cầu việc làm của giáo viên mẫu giáo và tiểu học sẽ giảm 1% từ năm 2023 đến năm 2033. Mặc dù tốc độ tăng trưởng giảm, trung bình mỗi năm vẫn sẽ có khoảng 106.500 cơ hội việc làm cho giáo viên mẫu giáo và tiểu học. Phần lớn các vị trí này phát sinh từ nhu cầu thay thế những người lao động chuyển sang các nghề khác hoặc rời khỏi lực lượng lao động, ví dụ như nghỉ hưu.

Cơ hội việc làm

Số lượng học sinh ghi danh vào các trường mẫu giáo và tiểu học công lập dự kiến sẽ giảm trong thập kỷ tới. Tuy nhiên, do nhu cầu về quy mô lớp học nhỏ hơn từ phụ huynh và giáo viên, số lượng lớp học dự kiến sẽ duy trì ổn định, dẫn đến nhu cầu cần thêm giáo viên cho học sinh trong các trường này.

Tăng trưởng việc làm của giáo viên mẫu giáo và tiểu học cũng sẽ phụ thuộc vào ngân sách của chính quyền bang và địa phương. Nếu chính quyền bang và địa phương gặp thâm hụt ngân sách, họ có thể phải sa thải nhân viên, bao gồm cả giáo viên.

Nguồn: U.S. Bureau of Labor Statistics (Cục Thống kê lao động Mỹ)

(*) Tài liệu được lấy từ nguồn của Cục thống kê lao động Mỹ nên sẽ có những điểm khác biệt so với thị trường lao động Việt Nam, nhưng chúng tôi tin rằng những thông tin này vẫn sẽ là một nguồn tư liệu vô cùng bổ ích cho các bạn trẻ trong quá trình tìm hiểu thế giời ngành nghề từ đó đưa ra được những quyết định phù hợp với bản thân, thực tế xã hội, đặc biệt cho các quyết định chọn ngành nghề du học.

Để tìm hiểu về các cơ hội du học cũng như học bổng nghề GIÁO VIÊN MẪU GIÁO VÀ TIỂU HỌC, , vui lòng liên hệ với SmartA để biết thêm thông tin chi tiết.

Du học SmartA – Nơi gửi trọn niềm tin du học

Hotline:

  1. Du học châu Âu: 0969556827
  2. Du học Canada, Mỹ, Singapore: 0988978384

-> Hotline/Zalo hỗ trợ tư vấn chung Miền Bắc & Miền Trung: 098 634 5518

-> Hotline/Zalo hỗ trợ tư vấn chung Miền Nam: 098 938 7836

Địa chỉ:

  1. SmartA Hà Nội: Tầng 4, Toà nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Phường Trung Hoà,Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  2. SmartA TP. Hồ Chí Minh: Toà nhà Lim Tower 3, 29A Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  3. SmartA châu Âu: Lisdonagh, Bishop O’donnell Road, Galway, Ireland.
  4. SmartA Canada: 1322 Rockland Ave, Victoria, BC V8S 1V6 Canada

Thông tin khác:

Đánh giá bài viết