Nhà quản lý quảng cáo, khuyến mãi và tiếp thị (Advertising, Promotions and Marketing Managers)

Nhà quản lý quảng cáo, khuyến mãi và tiếp thị (Advertising, Promotions and Marketing Managers) có nhiệm vụ lập kế hoạch cho các chương trình để tạo sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ. Họ làm việc với giám đốc nghệ thuật, nhân viên bán quảng cáo, nhân viên tài chính và các chuyên gia khác để phát triển chiến lược và tài liệu. Triển vọng tăng trưởng ngành nghề 2023-2033 là 8%, nhanh hơn mức tăng trung bình của tất cả các ngành nghề.

Link nguồn: Advertising, Promotions and Marketing Managers: Occupational Outlook Handbook: U.S. Bureau of Labor Statistics

Thông tin chung

Mức lương trung vị năm 2023 $156.580 /năm
$75,28 /giờ
Bằng cấp yêu cầu Cử nhân
Yêu cầu về kinh nghiệm làm việc trong ngành liên quan Tham khảo trong bài
Số lượng công việc trong việc 2023 411.300
Triển vọng tăng trưởng ngành nghề 2023-2033 8% (nhanh hơn mức trung bình)

Nhiệm vụ chính của nhà quản lý quảng cáo, khuyến mãi và tiếp thị

Quản lý quảng cáo, khuyến mãi và tiếp thị thường làm những công việc sau:

  • Làm việc với các trưởng phòng hoặc nhân viên để thảo luận về các chủ đề như ngân sách và hợp đồng, tầm nhìn sáng tạo, kế hoạch tiếp thị và mua phương tiện truyền thông.
  • Lập kế hoạch cho các chiến dịch khuyến mãi, như tổ chức cuộc thi hoặc tặng quà, để tăng cường lòng trung thành thương hiệu và tiếp cận khách hàng mới.
  • Lập kế hoạch cho các chiến dịch quảng cáo, bao gồm quyết định phương tiện quảng cáo nào, ví dụ như radio, truyền hình hay email.
  • Thương lượng hợp đồng quảng cáo với khách hàng và đối tác.
  • Đánh giá hình thức và cảm nhận của các giao diện hoặc trang web trong các chiến dịch quảng cáo hoặc tiếp thị.
  • Khởi xướng các nghiên cứu thị trường và phân tích kết quả để hiểu khách hàng và cơ hội thị trường cho doanh nghiệp.
  • Phát triển chiến lược giá cả và các chiến lược khác, như cách thu hút và giữ chân khách hàng và quản lý dữ liệu của họ để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Gặp gỡ và lên chiến lược với khách hàng để cung cấp lời khuyên về tiếp thị hoặc các vấn đề liên quan.
  • Quản lý việc tuyển dụng và các hoạt động hàng ngày của nhân viên quảng cáo, khuyến mãi và tiếp thị.

Nhà quản lý quảng cáo tạo sự quan tâm cho khách hàng tiềm năng về một sản phẩm hoặc dịch vụ. Họ có thể làm điều này cho một bộ phận, toàn bộ tổ chức hoặc các dự án riêng lẻ (được gọi là tài khoản).

Nhà quản lý quảng cáo làm việc với nhân viên bán hàng và những người khác để tạo ra ý tưởng cho chiến dịch quảng cáo. Họ giám sát nhân viên phát triển quảng cáo và làm việc với phòng tài chính để chuẩn bị ngân sách và ước tính chi phí cho chiến dịch. Thường thì, nhà quản lý quảng cáo đóng vai trò là cầu nối giữa khách hàng và công ty quảng cáo hoặc khuyến mãi để xây dựng phát triển và đặt hàng quảng cáo.

Một số nhà quản lý quảng cáo chuyên về lĩnh vực hoặc loại quảng cáo cụ thể. Ví dụ, giám đốc truyền thông quyết định cách thức mà chiến dịch quảng cáo tiếp cận khách hàng, cho dù là qua radio, truyền hình hay các phương tiện truyền thông khác. Trong khi đó, các giám đốc tài khoản tập trung vào việc khác: họ giám sát các tài khoản khách hàng nhưng không trực tiếp phát triển hoặc giám sát các dự án quảng cáo.

Nhà quản lý khuyến mãi điều hành các chương trình kết hợp quảng cáo với các ưu đãi mua sắm và nhắm đến khách hàng thông qua các phương tiện truyền thông, trưng bày hoặc sự kiện để tăng doanh số. Các ưu đãi mua sắm có thể bao gồm giảm giá, hoàn tiền, các cuộc thi và các chương trình khác để củng cố sự gắn bó với thương hiệu. Nhà quản lý khuyến mãi cũng góp phần phát triển các chương trình xây dựng lòng trung thành thương hiệu.

Nhà quản lý tiếp thị ước tính nhu cầu và xác định các thị trường tiềm năng cho sản phẩm và dịch vụ mà tổ chức và các đối thủ cạnh tranh của tổ chức cung cấp. Họ có thể phát triển chiến lược giá cả và các chiến lược khác, như các cách để thu hút và giữ chân khách hàng. Họ làm việc với nhân viên phát triển sản phẩm, nhân viên quan hệ công chúng và nhân viên bán hàng để giúp tổ chức tối đa hóa lợi nhuận và thị phần, đồng thời đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

Nhà quản lý quảng cáo, khuyến mãi và tiếp thị (Advertising, Promotions and Marketing Managers)

Tình hình việc làm và môi trường làm việc của nhà quản lý quảng cáo, khuyến mãi và tiếp thị

Trong năm 2023, có khoảng 22.200 vị trí công việc cho các nhà quản lý quảng cáo và khuyến mãi. Các ngành có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất cho vị trí nhà quản lý quảng cáo và khuyến mãi bao gồm:

  • Dịch vụ quảng cáo, quan hệ công chúng và các dịch vụ liên quan: 36%
  • Thông tin: 15%
  • Quản lý công ty và doanh nghiệp: 9%
  • Người hoạt động tự doanh: 6%
  • Thương mại bán buôn: 4%

Các nhà quản lý tiếp thị có khoảng 389.100 vị trí công việc trong năm 2023. Các ngành có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất cho vị trí quản lý tiếp thị bao gồm:

  • Dịch vụ chuyên nghiệp, khoa học và kỹ thuật: 25%
  • Quản lý công ty và doanh nghiệp: 12%
  • Tài chính và bảo hiểm: 10%
  • Thương mại bán buôn: 9%
  • Sản xuất: 8%

Các nhà quản lý quảng cáo, khuyến mãi và tiếp thị làm việc với giám đốc nghệ thuật, nhân viên bán quảng cáo, nhân viên tài chính và các chuyên gia khác để phát triển chiến lược và tài liệu quảng bá. Do công việc của họ ảnh hưởng đến doanh thu của công ty nên các nhà quản lý này thường cộng tác với các tổng giám đốc điều hành.

Hầu hết các nhà quản lý quảng cáo, khuyến mãi và tiếp thị làm việc trong văn phòng. Họ có thể đi công tác để gặp gỡ khách hàng hoặc đại diện truyền thông. Công việc của họ có thể căng thẳng, đặc biệt là khi gần đến hạn cuối.

Lịch làm việc

Phần lớn các nhà quản lý quảng cáo, khuyến mãi và tiếp thị làm việc toàn thời gian. Một số làm việc nhiều hơn 40 giờ mỗi tuần.

Trong năm 2023, có khoảng 22.200 vị trí công việc cho các nhà quản lý quảng cáo và khuyến mãi.

Yêu cầu về học vấn và kỹ năng của nhà quản lý quảng cáo, khuyến mãi và tiếp thị

Các nhà quản lý quảng cáo, khuyến mãi và tiếp thị thường cần có bằng cử nhân. Họ cũng thường cần có kinh nghiệm làm việc trong một nghề liên quan.

Trình độ học vấn

Các nhà quản lý quảng cáo, khuyến mãi và tiếp thị thường cần có bằng cử nhân trong lĩnh vực kinh doanh, ví dụ như tiếp thị, hoặc trong lĩnh vực liên quan như truyền thông. Các khóa học liên quan có thể bao gồm hành vi người tiêu dùng, nghiên cứu thị trường và lịch sử nghệ thuật.

Một số nhà tuyển dụng ưu tiên thuê các ứng viên có bằng thạc sĩ.

Các nhà quản lý quảng cáo và tiếp thị có thể bắt đầu với vai trò thực tập hoặc tham gia các chương trình cố vấn hoặc học việc. Ngoài ra, việc hoàn thành kỳ thực tập khi còn học có thể tăng mức ưu tiên hơn đối với nhà tuyển dụng.

Kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực liên quan

Những nhà quản lý này thường cần có kinh nghiệm làm việc trong các lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị, khuyến mãi hoặc bán hàng liên quan. Ví dụ, họ có thể đã làm việc như là đại diện bán hàng, nhà phân tích nghiên cứu thị trường hoặc chuyên gia quan hệ công chúng.

Những phẩm chất quan trọng

  • Kỹ năng phân tích. Nhà quản lý quảng cáo, khuyến mãi và tiếp thị phải có khả năng đánh giá xu hướng trong ngành và xác định các chiến lược tốt nhất cho khách hàng của họ.
  • Kỹ năng giao tiếp. Nhà quản lý quảng cáo, khuyến mãi và tiếp thị phải có khả năng hợp tác với các quản lý và nhân viên khác. Họ cũng phải có khả năng thuyết phục khi giao tiếp với công chúng.
  • Tính sáng tạo. Nhà quản lý quảng cáo, khuyến mãi và tiếp thị cần có khả năng tạo ra những ý tưởng mới và sáng tạo.
  • Kỹ năng ra quyết định. Nhà quản lý thường phải quyết định lựa chọn giữa các chiến lược quảng cáo và tiếp thị cạnh tranh được nhân viên đề xuất lên.
  • Kỹ năng giao tiếp xã hội. Nhà quản lý cần phải giao tiếp với nhiều người ở các vai trò khác nhau, cả trong và ngoài tổ chức.
  • Kỹ năng tổ chức. Nhà quản lý quảng cáo, khuyến mãi và tiếp thị cần quản lý thời gian và ngân sách hiệu quả trong khi quản lý và tạo động lực cho nhân viên.

Thu nhập của nhà quản lý quảng cáo, khuyến mãi và tiếp thị

Theo dữ liệu ghi nhận trong tháng 5 năm 2023, mức lương trung vị hàng năm của các nhà quản lý quảng cáo và khuyến mãi là $131.870. Lương trung vị là mức lương mà một nửa số lao động trong một ngành kiếm được cao hơn mức đó và nửa còn lại kiếm được ít hơn. Trong đó, nhóm 10% có thu nhập thấp nhất kiếm được ít hơn $63.580 và nhóm 10% có thu nhập cao nhất kiếm được nhiều hơn $239.200.

Mức lương trung vị hàng năm cho các nhà quản lý tiếp thị là $157.620. Trong đó, nhóm 10% có thu nhập thấp nhất kiếm được ít hơn $79.600 và nhóm 10% có thu nhập cao nhất kiếm được nhiều hơn $239.200.

Cũng theo dữ liệu ghi nhận trong tháng 5 năm 2023, mức lương trung vị hàng năm của các nhà quản lý quảng cáo và khuyến mãi trong các ngành hàng đầu như sau:

  • Dịch vụ quảng cáo, quan hệ công chúng và các dịch vụ liên quan: $149.320
  • Quản lý công ty và doanh nghiệp: $138.770
  • Thông tin: $136.050
  • Thương mại bán buôn: $123.290

Mức lương trung vị hàng năm cho các nhà quản lý tiếp thị trong các ngành hàng đầu như sau:

  • Quản lý công ty và doanh nghiệp: $167.800
  • Sản xuất: $165.840
  • Tài chính và bảo hiểm: $165.470
  • Dịch vụ chuyên môn, khoa học và kỹ thuật: $164.050
  • Thương mại bán buôn: $151.090
Theo dữ liệu ghi nhận trong tháng 5 năm 2023, mức lương trung vị hàng năm của các nhà quản lý quảng cáo và khuyến mãi là $131.870.

Dự báo nhu cầu việc làm của nhà quản lý quảng cáo, khuyến mãi và tiếp thị

Dự kiến, nhu cầu việc làm của các nhà quản lý quảng cáo, khuyến mãi và tiếp thị sẽ tăng 8% từ năm 2023 đến 2033, nhanh hơn mức trung bình cho tất cả các ngành nghề. Trung bình, mỗi năm sẽ có khoảng 36.600 cơ hội việc làm cho các nhà quản lý quảng cáo, khuyến mãi và tiếp thị. Phần lớn các vị trí này phát sinh từ nhu cầu thay thế những người lao động chuyển sang các nghề khác hoặc rời khỏi lực lượng lao động, ví dụ như nghỉ hưu.

Cơ hội việc làm

Dự báo cơ hội việc làm của nhà quản lý quảng cáo, khuyến mãi và tiếp thị thay đổi theo từng vị trí công việc. Nhà quản lý tiếp thị vẫn sẽ cần khi các tổ chức sử dụng các chiến dịch tiếp thị để duy trì và mở rộng thị phần của mình. Họ tư vấn cho tổ chức về chiến lược định giá và cách tiếp cận khách hàng mới.

Sự gia tăng liên tục của phương tiện điện tử sẽ dẫn đến giảm nhu cầu quảng cáo in ấn, điều này dự kiến sẽ làm giảm nhu cầu việc làm cho các nhà quản lý quảng cáo và khuyến mãi. Ngoài ra, khả năng tự động hóa việc phân phối quảng cáo kỹ thuật số và việc sử dụng công cụ chặn quảng cáo của người dùng kỹ thuật số cũng có thể làm giảm nhu cầu của các vị trí công việc này.

Nguồn: U.S. Bureau of Labor Statistics (Cục Thống kê lao động Mỹ)

(*) Tài liệu được lấy từ nguồn của Cục thống kê lao động Mỹ nên sẽ có những điểm khác biệt so với thị trường lao động Việt Nam, nhưng chúng tôi tin rằng những thông tin này vẫn sẽ là một nguồn tư liệu vô cùng bổ ích cho các bạn trẻ trong quá trình tìm hiểu thế giời ngành nghề từ đó đưa ra được những quyết định phù hợp với bản thân, thực tế xã hội, đặc biệt cho các quyết định chọn ngành nghề du học.

Để tìm hiểu về các cơ hội du học cũng như học bổng nghề NHÀ QUẢN LÝ QUẢNG CÁO, KHUYẾN MÃI VÀ TIẾP THỊ, vui lòng liên hệ với SmartA để biết thêm thông tin chi tiết.

Du học SmartA – Nơi gửi trọn niềm tin du học

Hotline:

  1. Du học châu Âu: 0969556827
  2. Du học Canada, Mỹ, Singapore: 0988978384

-> Hotline/Zalo hỗ trợ tư vấn chung Miền Bắc & Miền Trung: 098 634 5518

-> Hotline/Zalo hỗ trợ tư vấn chung Miền Nam: 098 938 7836

Địa chỉ:

  1. SmartA Hà Nội: Tầng 4, Toà nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Phường Trung Hoà,Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  2. SmartA TP. Hồ Chí Minh: Toà nhà Lim Tower 3, 29A Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  3. SmartA châu Âu: Lisdonagh, Bishop O’donnell Road, Galway, Ireland.
  4. SmartA Canada: 1322 Rockland Ave, Victoria, BC V8S 1V6 Canada

Thông tin khác:

Đánh giá bài viết